Đào tạo Ngoại ngữ đi làm việc nước ngoài
Tuyển thường xuyên kỹ sư điện, cơ khí, xây dựng
Tuyển dụng visa E7 các ngành làm việc tại Hàn Quốc
Kỹ sư thú y, chăn nuôi làm việc tại Nhật Bản

Trung tâm visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam
Kiểm tra visa Hàn Quốc
Cục lãnh sự - Bộ ngoại giao
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Trung tâm lao động ngoài nước
Phát triển nhân lực Việt Nam
Cục việc làm
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
Kênh tìm việc làm và đăng tuyển dụng tốt nhất
Anh

1. Đối với lao động nước ngoài (theo visa E-9) cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện khai báo và về nước trong khoảng thời gian từ ngày 11/12/2019 đến hết ngày 30/06/2020:

– Không bị phạt tiền, được ở lại thêm tối đa 03 tháng.

– Nếu về nước trong thời gian nêu trên, được đăng ký dự thi tiếng Hàn để dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đối với những người đủ điều kiện đăng ký dự thi.

– Khi đăng ký tự nguyện về nước, người lao động sẽ được nhận “Giấy xác nhận tự nguyện về nước” do Bộ Tư pháp Hàn Quốc cấp. Sau khi về nước từ 03 đến 06 tháng sẽ được phép nhập cảnh trở lại Hàn Quốc: nhập cảnh ngắn hạn một lần (visa C-3); lao động thời vụ (visa C-4, E-8); du học tiếng Hàn (visa D-4); doanh nghiệp đầu tư (visa D-8) để nhập cảnh Hàn Quốc.

2. Đối với người lao động không làm các thủ tục chuyển đổi nơi làm việc:

– Người lao động chuyển đổi nơi làm việc nhưng chưa thực hiện các thủ tục chuyển đổi và còn thời hạn cư trú nếu tự nguyện khai báo trong thời gian từ ngày 11/12/2019 đến 31/03/2020, chỉ phải nộp 30% tiền phạt và được tiếp tục làm việc tại nơi đã chuyển đến hoặc có thể đăng ký tìm việc khác với Bộ Lao động – Việc làm Hàn Quốc.

Chính sách nêu trên cũng áp dụng với các chủ sử dụng lao động đang nhận lao động bất hợp pháp hoặc lao động không thực hiện các thủ tục chuyển đổi nhằm khuyến khích các chủ sử dụng khai báo với các cơ quan chức năng.

Việc đưa ra chính sách lần này của Hàn Quốc nhằm khuyến khích lao động nước ngoài bất hợp pháp và chủ sử dụng lao động bất hợp pháp tự nguyện khai báo với các cơ quan chức năng để được hưởng các ưu đãi, đồng thời là cơ sở để sau đó Hàn Quốc sẽ tiến hành các chiến dịch truy quét quy mô lớn đối với đối với người lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Số người lao động bất hợp pháp tự nguyện hoặc bị trục xuất về nước sẽ giảm tình trạng người lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp, sẽ là cơ sở để xét tăng chỉ tiêu tiếp nhận lao động nước ngoài vào Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Ngày 15/01/2020, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đã ban hành công văn số 115/QLLĐNN-HQTACP đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương tổ chức thông tin, tuyên truyền các nội dung về chính sách mới nêu trên của Hàn Quốc và vận động các gia đình có người thân cư trú bất hợp pháp khai báo với cơ quan chức năng Hàn Quốc về nước để được hưởng chính sách nêu trên.

Theo Cục quản lý lao động ngoài nước

 

 
 

Tin tức mới nhất

07/02/2024
Trong phỏng vấn kỹ sư, rất nhiều câu hỏi từ nhà tuyển dụng đưa ra,...
29/01/2024
Visa thăm thân Nhật Bản là loại giấy phép nhập cảnh cung cấp cho...
14/01/2024
Bất cứ bạn nào sinh sống học tập và làm việc tại Nhật đều phải làm...
03/01/2024
Việc sử dụng bằng cấp giả hiện nay, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy...
16/10/2023
Nếu bạn làm việc tại Nhật Bản theo diện visa kỹ sư thì có rất...
26/09/2023
Nhiều bạn hỏi cách kiểm tra kết quả Visa Hàn Quốc như thế nào? Đây...