Đào tạo Ngoại ngữ đi làm việc nước ngoài
Tuyển thường xuyên kỹ sư điện, cơ khí, xây dựng
Tuyển dụng visa E7 các ngành làm việc tại Hàn Quốc
Kỹ sư thú y, chăn nuôi làm việc tại Nhật Bản

Trung tâm visa Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam
Kiểm tra visa Hàn Quốc
Cục lãnh sự - Bộ ngoại giao
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Trung tâm lao động ngoài nước
Phát triển nhân lực Việt Nam
Cục việc làm
Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
Kênh tìm việc làm và đăng tuyển dụng tốt nhất
Anh

Câu hỏi đặt ra của nhiều bạn muốn đi Xuất khẩu Loa động Nhật Bản là “Có hình xăm có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không” Nhật Bản là một trong những thị trường nhận lao động nước ngoài khó tính nhất châu á, vậy một người lao động nước ngoài có hình xăm có được đến nhật bản làm việc không. Đây cũng là điều băn khoăn của khá nhiều bạn lao động đang có nhu cầu đến Nhật Bản lao động.

1 - Lý do Nhật Bản không tuyển dụng người lao động có hình xăm:

Xăm hình đã có ở Nhật Bản từ rất lâu đời, Nhật Bản truyền thống xăm trổ nhưng người Nhật Bản lại rất kỳ thị những  người có hình xăm bởi liên hệ chúng với những băng đảng tội phạm .

Luật lao động của Nhật Bản không quy định là không nhận người có hình xăm, dù bạn có hình xăm ở đâu đi chăng nữa thì vẫn đi được xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhưng, dù ở VN hay Nhật Bản hay ở bất cứ quốc gia nào khi Họ tuyển dụng thì họ cũng cần người nghiêm túc, chăm chỉ làm việc. Hơn nữa các chủ xí nghiệp Nhật họ cũng không thích tuyển những lao động có hình xăm trổ trên cơ thể bởi những kỳ thị của người dân nước này với những băng đảng tội phạm. Vì vậy mà có thể chủ xí nghiệp hoặc nghiệp đoàn Nhật Bản yêu cầu là không tuyển lao động có hình xăm.

2 - Hình xăm cũng có thể đi được, trong các trường hợp sau:

- Phải cam kết sau khi trúng tuyển thì đi xóa vết xăm. Nếu bạn cam kết thì như vậy bạn vẫn vào thi tuyển như bình thường.

- Vết xăm nhỏ như các hình xăm có kích thước dưới 5cm chiều dài, rộng thì nhỏ hơn 2 cm. Khi bạn đã đỗ đơn hàng và nhập cảnh vào nước Nhật, nếu bên công ty Nhật cho các bạn đi kiểm tra sức khỏe định kỳ mà phát hiện bạn có hành vi che dấu hình xăm, bạn rất có thể sẽ bị trục xuất về nước. Vì vậy, dù hình xăm nhỏ hay ở chỗ kín thì các bạn cũng phải xóa.

- Nếu vết xăm quá lớn, có thể đi xóa vẫn để lại sẹo to, khi thi tuyển có thể chủ Nhật Bản vẫn phát hiện ra thì cũng khó đi được. Vì vậy các bạn phải cân nhắc kỹ trước khi tham gia thi tuyển nếu các bạn có hình xăm.

3 - Các Công ty làm dịch vụ XKLD Nhật Bản có nhận người có hình xăm vào thi tuyển không?

- Hiện nay một số công ty phái cử vẫn nhận các bạn lao động có hình xăm vào thi tuyển (thông thường là hình xăm nhỏ – kích thước nhỏ chỉ như đồng xu)

- Một số Công ty vẫn nhận người có hình xăm vào thi tuyển, nhưng lao động phải viết cam kết sau khi trúng tuyển thì đi xóa xăm và trong trường hợp này thì chấp nhận kích thước hình xăm cũng chỉ như kích thước của lá bài tây.

 

 

 
 

Tin tức mới nhất

07/02/2024
Trong phỏng vấn kỹ sư, rất nhiều câu hỏi từ nhà tuyển dụng đưa ra,...
29/01/2024
Visa thăm thân Nhật Bản là loại giấy phép nhập cảnh cung cấp cho...
14/01/2024
Bất cứ bạn nào sinh sống học tập và làm việc tại Nhật đều phải làm...
03/01/2024
Việc sử dụng bằng cấp giả hiện nay, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy...
16/10/2023
Nếu bạn làm việc tại Nhật Bản theo diện visa kỹ sư thì có rất...
26/09/2023
Nhiều bạn hỏi cách kiểm tra kết quả Visa Hàn Quốc như thế nào? Đây...